ใครๆ ก็ไม่รักผม…อยากเป็นคนน่าสนใจมากขึ้น ควรทำอย่างไร?

เคยสงสัยหรือไม่ว่าเราเป็นคนที่น่าสนใจหรือเปล่า? ถ้าคิดว่าตอนนี้เราไม่ได้เป็นที่น่าสนใจ ก็อย่าเพิ่งกังวลไป เพราะว่าความน่าสนใจมันสามารถสร้างได้เพียงแค่เสริมหรือปรับพฤติกรรมแค่บางอย่างเท่านั้น มาลองดูกันว่ามีอะไรบ้าง

อยากเป็นคนน่าสนใจมากขึ้น ควรทำอย่างไร?

เคยสงสัยหรือไม่ว่าเราเป็นคนที่น่าสนใจหรือเปล่า? ถ้าคิดว่าตอนนี้เราไม่ได้เป็นที่น่าสนใจ ก็อย่าเพิ่งกังวลไป เพราะว่าความน่าสนใจมันสามารถสร้างได้เพียงแค่เสริมหรือปรับพฤติกรรมแค่บางอย่างเท่านั้น มาลองดูกันว่ามีอะไรบ้าง

การสร้างความน่าสนใจให้กับตัวเอง ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะทั้งในรูปแบบการใช้ชีวิตทั่วไปหรือว่าการทำงาน ยิ่งถ้าเราอยู่ในสถานะที่เริ่มงานใหม่ได้ไม่นาน ยิ่งสร้างความน่าสนใจให้กับตัวเองได้เร็วมากขึ้นเท่าไร โอกาสต่าง ๆ ก็จะเข้ามามากขึ้นเท่านั้น

มาลองดูกันว่าถ้าอยากเป็นคนน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ควรจะต้องทำอย่างไรบ้าง

8 วิธี เปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

สงสัยและสามารถตั้งคำถามได้อย่างชาญฉลาด

เป็นคนที่สนใจเรื่องราวต่าง ๆ รอบตัว และกระตือรือร้นที่จะตั้งคำถามเกี่ยวกับมัน คนที่ถามคำถามเก่งมักจะเป็นที่ชื่นชอบของคนรอบตัว ในขณะเดียวกันอย่าลืมที่จะหาข้อมูลด้วยตัวเองด้วยเหมือนกัน การที่เรามีความรู้ด้วยตัวเองจะยิ่งทำให้เรามีเสน่ห์ยิ่งขึ้นไปอีก

เปิดใจให้กับประสบการณ์กับการรู้จักคนใหม่ ๆ

ยิ่งเราเป็นคนที่เปิดใจให้กับประสบการณ์ต่าง ๆ มากเท่าไร ก็จะเป็นคนที่น่าสนใจมากขึ้นเท่านั้น ความใจกว้าง ความเปิดใจ เป็นเหมือนเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้หลาย ๆ คนอยากที่จะเข้าหาเรา

เล่าเรื่องราวได้น่าสนใจ

คนที่น่าสนใจหลายคน มักจะเป็นคนที่เก่งเรื่องของ Storytelling หรือการเล่าเรื่องราวออกมาได้อย่างน่าสนใจ และทำให้ผู้คนรอบข้างพร้อมที่จะฟังเรื่องราวของเราอยู่เสมอ

กล้าพูดเรื่องที่เราสนใจ ถึงแม้มันจะไม่ได้แมสก็ตาม

การมีความสนใจเฉพาะเป็นเรื่องที่มีเสน่ห์มาก ๆ ในคนหลายคน ยิ่งเราสามารถเล่าสิ่งที่เราสนใจออกมาให้คนอื่นฟังได้อย่างมี Passion ก็จะยิ่งน่าสนใจมากยิ่งขึ้นไปอีก

เป็นตัวเองให้ได้มากที่สุด

อย่าพยายามปรับหรือเปลี่ยนตัวเองมากเกินไปเพื่อที่จะทำให้ตัวเองสามารถเข้าสังคมใดสังคมหนึ่งได้ เพราะว่าจริง ๆ แล้วคนรอบตัวดูออก ดังนั้นการเป็นตัวเองให้ได้มากที่สุด ไม่เดือดร้อนคนอื่น และยังอยู่บนบรรทัดฐานสังคมที่ดี ก็เป็นเรื่องสำคัญในการทำให้ตัวเองดูเป็นคนน่าสนใจและเข้าถึงง่ายมากยิ่งขึ้น

ออกความคิดเห็นอย่างเป็นตัวเอง

การกล้าที่จะออกความคิดเห็นของตัวเองเป็นเรื่องที่ดี และถ้ายิ่งความคิดเห็นของเรานั้นมีประโยชน์สามารถทำให้เรื่องราวต่าง ๆ หรือตัวงาน พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นได้ เราจะยิ่งกลายเป็นคนที่มีเสน่ห์และมีความสามารถมากขึ้นไปอีกในสายตาของคนอื่น

เก็บรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเอง

ตัวอย่างเช่นการแต่งตัว อย่าลืมให้ความสำคัญกับมัน แต่งตัวให้เป็นตัวเองและเก็บรายละเอียดให้ตัวเองดูดีในวันนั้น ไม่ว่าจะเป็นสไตล์การแต่งตัว ทรงผม หรือว่าการวางตัว สิ่งเหล่านี้สามารถสร้างเสน่ห์และทำให้เราสามารถเป็นคนที่น่าสนใจขึ้นมาได้มากเลยทีเดียว

ผ่อนคลาย อย่าเครียดมากเกินไป

วางตัวให้ดีในสถานการณ์ตึงเครียด พยายามอย่าแสดงออกว่าเครียดมากจนเกินไป เพราะความเครียดของเราอาจจะทำให้คนรอบตัวได้รับถึงพลังงานและเครียดตาม ๆ กันไปได้ เพราะฉะนั้นถ้าเราสามารถจัดการความรู้สึกของตัวเองได้ดี ก็จะยิ่งทำให้เป็นคนที่น่าสนใจและมีคนอยากสนิทด้วยมากขึ้นอย่างแน่นอน

อ้างอิง: https://www.verywellmind.com/how-to-be-more-interesting-6455914

 

Author

  • CareerVisa Team

    รวบรวมและแลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อการพัฒนานอกกรอบของคนทำงาน

Related   Articles

Constructive Feedback

Constructive Feedback ฟีดแบคยังไงให้ลูกทีมรัก ?

Constructive Feedback คือการให้ข้อเสนอแนะที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ โดยเน้นการปรับปรุงและพัฒนา แทนที่จะเป็นการวิจารณ์เชิงลบ โดยควรชี้จุดที่ต้องปรับปรุงพร้อมแนวทางแก้ไข เพื่อช่วยให้ผู้รับข้อเสนอแนะพัฒนาตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Confirmation Bias

Confirmation Bias : มองหาแต่สิ่งที่ยืนยันความเชื่ออันฝังรากลึกของตัวเอง!

Confirmation Bias คือแนวโน้มที่คนจะหาข้อมูลหรือเชื่อเฉพาะสิ่งที่สอดคล้องกับความเชื่อหรือความคิดเห็นที่มีอยู่แล้ว และมองข้ามหรือปฏิเสธข้อมูลที่ขัดแย้งกับความเชื่อนั้น ส่งผลให้การตัดสินใจไม่เป็นกลาง